วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

การคำนวณ Lot Size Forex


การคำนวณ Lot Size Forex  Money Management



  ทุน  คือ จำนวนเงิน
  จำกัดความเสี่ยง % คือ ความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ถ้าเราเสียเงินจำนวนนี้ไป
  Stop loss คือ ค่าความห่างระหว่าง order เรากี่จุด
  10 คือ จำนวนทศนิยม 
  
  

Lot =       ( ทุน )x ( จำกัดความเสี่ยง%) 
               -------------------------------
      (Stop loss ) x 10


ตัวอย่าง การคำนวณ

แยมมีเงินทุน 200 $
ความเสี่ยงที่รับได้  40%
ตั้ง Stop loss ห่าง 100 จุด

           ( 200 x 0.4 )
  Lot =             ----------------          
             ( 100 x 10)

Lot           = 0.08

ถ้าจะเล่น 4 ไม้ จะต้องเล่น Lot = 0.02



****    อาจจะงงๆ บางเวบไซ อาจจะอธิบายดีกว่านี้ค่ะ แต่มันเป็นความเข้าใจของแยม ถ้าไม่เข้าใจลองหาให้ google เพิ่มเติมได้ค่ะ ความจริงแยมทำ เป็นExcel ไว้ แต่ไม่ได้แจก ลองทำด้วยตนเองก่อนนะคะ เพราะ ถ้าเราไม่ทำเองเราจะไม่เข้าใจในสิ่งนั้นๆ อยากให้พยายามทำจะได้เข้าใจว่าการเล่นหุ้นหรือเล่นฟอเรค มันไม่ใช่ว่าเรามีเงินแล้วเอาเงินไปโยนเข้าไปแล้วได้เงินกลับมา มันคงไม่ต่างจากการพนัน เลยค่ะ 

**** การคำนวณลอทเพื่อไม่ให้เราโอเวอเทรด มันเป็นการเมเนจ เงินทุนของเราค่ะ ถ้าออกลอทให้เกินไป เราก็ล้างพอทได้ง่าย 









 

1 ความคิดเห็น:

  1. Forex Trendy is a state of the art application capable of finding the most reliable continuation chart patterns. It scans through all the charts, on all time frames and analyzes every possible breakout.

    ตอบลบ